Khối THPT chuyên Hóa: 25 năm chinh phục những huy chương PDF Print E-mail
Saturday, 23 December 2017 23:20
There are no translations available.

Sáng ngày 23/12, khối THPT chuyên Hóa, trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, ĐH KH TN, long trọng tổ chức kỉ niệm 25 năm thành lập và đón nhận huân chương độc lập hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng.

Khối THPT chuyên Hoá, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội được thành lập năm 1992. Sau 25 năm xây dựng và phát triển Khối THPT chuyên Hoá đã đạt được nhiều thành tích trong phát hiện, đào tạo và bồi dưỡng học sinh năng khiếu môn Hoá học cho đất nước.


Đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục – Đào tạo và Nhà trường nhận huân chương lao động hạng Nhì.

Đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục – Đào tạo và Nhà trường nhận huân chương lao động hạng Nhì.

Khối chuyên Hóa ra đời với chức năng phát hiện và đào tạo các học sinh năng khiếu Hóa học; tham gia giảng dạy các lớp tập huấn nâng cao trình độ cho giáo viên và hoc sinh chuyên Hóa cho cả nước. Cho đến nay, đội tuyển học sinh giỏi của Khối chuyên Hóa luôn được Bộ đánh giá là một trong những đội mạnh nhất của cả nước.

 


Nhiều thầy cô được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục – Đào tạo

Nhiều thầy cô được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục – Đào tạo

Trong các năm qua, học sinh của Khối đã giành được 11 huy chương Vàng, 9 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng trong các kỳ thi Olympic Hoá học Quốc tế, đáng kể nhất là học sinh Nguyễn Bảo Ngọc đã xuất sắc mang về Huy chương Bạc đầu tiên trong lịch sử cho đội tuyển Việt Nam năm 1997, học sinh Vũ Minh Châu HCV quốc tế (2008,2009), Đinh Quang Hiếu HCV (2016, 2017) đều là những niềm tự hào cho những nỗ lực suốt bao năm qua của thầy và trò Nhà trường.

Cùng với các giải thưởng danh giá, khối chuyên Hóa học đã đạt hơn 200 giải Nhất, Nhì, Ba trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia và hai giải Tư trong các kỳ thi Khoa học kỹ thuật quốc tế Intel ISEF.


Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ

T.S Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo, biểu dương: “25 năm là quãng thời gian không dài, nhưng thầy trò THPT Chuyên Hóa Học đã phấn đấu không ngừng để xây dựng khối Hóa nói riêng và trường THPT Chuyên KH TN nói chung trở thành một đơn vị đào tạo có uy tín, chất lượng, là địa chỉ tin cây để các bậc phụ huynh gửi gắm con mình. Nhà trường cần nỗ lực hơn nữa để không phụ sự kì vọng của Đất nước, của Bộ Giáo dục, của phụ huynh học sinh”.

Thứ trưởng đã đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ Giáo dục – Đào tạo trao huân chương lao động hạng Nhì cho tập thể Khối chuyên Hóa. Thứ trưởng mong muốn, nhà trường luôn thực hiện tốt 3 tiêu chí: thật sự đạt đủ chất và đủ lượng trong đào tạo học sinh; là đơn vị tiên phong đi đầu trong việc nghiên cứu, truyền tải kiến thức giữa Việt Nam và thế giới; là cái nôi của các học sinh đam mê Hóa học, của các thầy cô giỏi quy tụ về”./.

Hà Cường

 

Add comment


Security code
Refresh