Tân hiệu trưởng đại học: "Gìn giữ sự minh bạch trong môi trường giáo dục" PDF. In Email
Chủ nhật, 24 Tháng 5 2020 17:27

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia HN đã trang trọng tổ chức lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng nhà trường nhiệm kỳ 2020 - 2025 cho PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh.

Toàn văn bài phát biểu của PGS. TSKH. Vũ Hoàng Linh

Tại buổi lễ, Giám đốc ĐHQGHN, PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn đã trao Quyết định số 1368/QĐ-ĐHQGHN của Giám đốc ĐHQGHN bổ nhiệm PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh giữ chức Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHKHTN).

Tân hiệu trưởng đại học: Gìn giữ sự minh bạch trong môi trường giáo dục - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Giám đốc ĐHQGHN bổ nhiệm PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh giữ chức Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn  khẳng định: “Sự kiện này là dấu mốc quan trọng của cá nhân Hiệu trưởng Vũ Hoàng Linh và Trường ĐH Khoa học tự nhiên. Với sự dẫn dắt của tân hiệu trưởng cùng với sự đoàn kết đồng lòng của toàn thể cán bộ viên chức, giảng viên nhà trường, tương lai tới đây, Trường ĐHKHTN sẽ là ngọn cờ đầu trong các hoạt động nghiên cứu và đào tạo khoa học cơ bản, nuôi dưỡng và ươm mầm tài năng khoa học cho ĐHQGHN và đất nước".

Giám đốc ĐH Quốc gia cũng đề nghị Ban Giám hiệu dưới sự lãnh đạo của Hiệu trưởng Vũ Hoàng Linh sẽ thừa kế và phát huy các giá trị nền tảng và cốt lõi của trường ĐHKHTN, quy tụ được các nhà khoa học đủ tâm và tài để tiếp tục thực hiện được những trọng trách quan trọng của nhà trường trong công tác đào tạo, nghiên cứu.

Tân Hiệu trưởng  PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh đã gửi lời cảm ơn đến tập thể cán bộ công chức, viên chức nhà trường, lãnh đạo các cấp đã tín nhiệm bổ nhiệm mình vào cương vị mới và khẳng định: “Những gì đẹp đẽ trên giấy sẽ không có ý nghĩa gì nếu chúng không được triển khai và thực hiện thành công trong thực tế. Tôi cam kết sẽ luôn đặt lợi ích tập thể lên hàng đầu, đặc biệt sẽ gìn giữ sự nghiêm túc, công bằng và minh bạch của một môi trường giáo dục”.

Tân hiệu trưởng đại học: Gìn giữ sự minh bạch trong môi trường giáo dục - 2

Nhấn để phóng to ảnh

PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh

Ông Linh  tin rằng với sự đồng lòng đoàn kết của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên sẽ thực hiện đúng vai trò là đơn vị nòng cột của ĐHQGHN với sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài, nghiên cứu phát triển và chuyển giao tri thức thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên.

Phấn đấu đưa Trường ĐH Khoa học tự nhiên trở thành trường đại học định hướng nghiên cứu thuộc nhóm 100 trường đại học hàng đầu châu Á và một số lĩnh vực đạt trình độ tiên tiến của thế giới vào năm 2030.

Tân Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh là cựu học sinh khối chuyên toán Trường ĐH Tổng hợp Hà Nội, học đại học và làm nghiên cứu sinh tại Hungary. Ông bảo vệ luận án tiến sĩ chuyên ngành Toán ứng dụng (Toán học Tính toán) năm 1998 tại Đại học Tổng hợp Budapest dưới sự hướng dẫn của GS. Katalin Balla.

Ông được bổ nhiệm Phó giáo sư năm 2007.

Trong giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2011, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh hợp tác và làm việc với GS. Volker Mehrmann (hiện nay đang là Chủ tịch Hội Toán học Châu Âu) thuộc chương trình của Quỹ Alexander von Humboldt dành cho các nhà nghiên cứu có kinh nghiệm tại Đại học Tổng hợp Kỹ thuật Berlin (CHLB Đức).

Ông bảo vệ luận án Tiến sĩ khoa học (habilitation) tại  Đại học Tổng hợp Kỹ thuật Berlin năm 2014.

Từ tháng 11/2008 đến tháng 5/2014, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh giữ chức vụ Trưởng Khoa Toán – Cơ - Tin học.

Từ tháng 5/2014 đến tháng 5/2020 ông là Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên.

Từ tháng 8/2018, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh là Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Toán học Việt Nam.

Hồng Hạnh(dantri)

Cập nhật ngày Chủ nhật, 24 Tháng 5 2020 17:32