|
Phương pháp dạy học sinh học chủ động |
|
|
|
Thứ sáu, 28 Tháng 7 2017 12:30 |
Trong nhiều năm dạy về kĩ nghệ phần mềm, tôi đã dùng phương pháp học chủ động và thấy nó hiệu quả hơn là đọc bài giảng. Học chủ động là quá trình học sinh học một cách chủ động bằng đọc, phân tích, tổng hợp, áp dụng, thảo luận và giải quyết vấn đề để phát triển kĩ năng cá nhân của họ. Phần lớn các học sinh đều bảo tôi rằng một khi họ quen thuộc với phương pháp này, họ không muốn đến lớp với các thầy giáo đọc bài giảng nữa.
|
Cập nhật ngày Thứ sáu, 28 Tháng 7 2017 12:51 |
Chương trình phổ thông mới của học sinh Việt Nam sau năm 2017 |
|
|
|
Thứ tư, 12 Tháng 4 2017 17:32 |
- Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới dự kiến áp dụng từ năm học 2018-2019; được xây dựng theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực, định hướng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp cho học sinh.
|
ĐH Quốc gia Hà Nội không tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực năm 2017 |
|
|
|
Thứ ba, 13 Tháng 12 2016 15:13 |
Dân trí Trao đổi với báo chí ngày 12/12, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - Giám đốc ĐHQGHN cho biết, năm 2017, ĐHQGHN quyết định KHÔNG TỔ CHỨC kì thi ĐGNL như 2 năm trước, mà sử dụng kết quả các bài thi THPT quốc gia, phục vụ công tác xét tuyển bậc đại học.
Lý do tại sao ĐH QGHN lại có quyết định thay đổi đột ngột như vậy? với các thí sinh đang bảo lưu kết quả của kì thi ĐGNL 2016 trong đợt xét tuyển của năm 2017 sẽ như thế nào? chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - Giám đốc ĐHQGHN về vấn đề này.
Giám đốc ĐH QGHN Nguyễn Kim Sơn
|
Toàn văn dự thảo phương án thi THPT và xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017 |
|
|
|
Thứ năm, 08 Tháng 9 2016 17:05 |
Bộ GD&ĐT công bố dự thảo phương án thi, xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017 với những nội dung cụ thể như sau:
|
|
|
|
|
Trang 1 trong tổng số 7 trang. |